2019 – một năm hoạt động khoa học và hợp tác quốc tế của Bộ môn Công trình giao thông - Khoa Công trình

Năm 2019 có thể nói là một năm bản lề của Bộ môn Công trình giao thông. 2009 – 2019 là một chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Bộ môn Công trình giao thông, Khoa Công trình. 10 năm tuy chưa dài, nhưng cũng đủ để tạm đánh giá những bước trưởng thành đầu tiên.

Ban giám hiệu trường ĐH Thủy lợi và khách mời chụp ảnh lưu niệm với giảng viên Bộ môn CTGT nhân dịp kỷ niêm 10 năm thành lập Bô môn CTGT.

Từ một đội ngủ giảng viên khiêm tốn, đến nay 100% giảng viên đang trực tiếp giảng dạy của Bộ môn Công trình giao thông có trình độ tiến sỹ, được đào tạo bài bản bởi các trường đại học danh tiếng trong nước và quốc tế.

Các thầy giáo trong Bộ môn CTGT trong lễ kỷ niêm 60 năm thành lập trường ĐH Thủy lợi

Riêng trong năm 2019, để chào mừng 60 năm thành lập trường Đại học Thủy lợi, 10 năm thành lập Bộ môn, Bộ môn Công trình giao thông đã xúc tiến nhiều chương trình hợp tác quốc tế và trong nước. Đặc biệt phải kể đến 2 chuyến làm việc của 2 đoàn đại diện của hai trường đại học Bách khoa hang đầu của Ba Lan.

Đoàn đại diện trường Bách khoa Kielce – Ba Lan, thăm và làm việc tại trường Đại học Thủy lơi

Vào những ngày đầu tháng 6 năm 2019, một đoàn làm việc của trường Đại học Bách Khoa Kielce Ba Lan do thầy Hiệu trưởng dẫn đầu đã thăm quan và làm việc với Ban giám hiệu trường Đại học Thủy lợi về các phương thức hợp tác khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên, tạo cơ hội cho các giảng viên và sinh viên có cơ hội học hỏi và nâng cao kiến thức. Trong chuyến làm việc này, đoàn cũng đã phối hợp với Nhà trường tổ chức 2 buổi hội thảo trao đổi học thuật tại cơ sở Hà Nội và Cơ sở 2 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Hội thảo chuyên đề nhân chuyến làm việc của đoàn trường Bách Khoa Kielce tại trường Đại học Thủy lợi.

Hội thảo chuyên đề của đoàn đại diện trường Bách Khoa Kielce tại CS2 Tp. Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường, đoàn đại điện trường Đại học Bách Khoa Cracow do thầy Hiệu trưởng của trường đã tới thăm trường Đại học Thủy lợi và làm việc với Ban Giám hiệu, Khoa Công trình về các hình thức hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và trao đổi học thuật.

Đoàn làm việc của trường Bách Khoa Cracow chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu trường Đại học Thủy lợi và đại diện Bộ môn CTGT nhân chuyến làm việc và dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường ĐH Thủy lợi.

Cũng trong đầu năm nay trong khuôn khổ hợp tác với trường Đại học Kielce, giảng viên của Bộ môn CTGT đã tham gia giảng dạy 2 môn học tại trường Bách Khoa Kielce, Ba Lan.

Giảng viên Bộ môn CTGT tham gia giảng dạy tại trường Bách khoa Kielce – Ba Lan

Ngoài những hoạt động tiêu biểu trên, phải kể đến các xúc tiến hợp tác trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học kết hợp với thực tiễn với các đối tác trong nước như: Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, công ty tnhh một thành viên thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không – ADCC…

Năm 2019 cũng là một năm thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Bộ môn CTGT khi có tới 3 đề tài nghiên cứu theo quỹ Nafosted được ký kết, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và một loạt các đề tài cấp cơ sở.

Những hoạt động chuyên môn trên cho thấy Bộ môn CTGT, Khoa Công trình, Trường Đại học Thủy lợi ngày càng vươn lên, trưởng thành hơn và tạo đấu ấn của mình.

   0   Tổng số:
  Gửi ý kiến phản hồi
788